a

Những lỗi máy chấm công hay gặp phải nhất khi sử dụng


Các lỗi cơ bản của máy chấm công vân tay được công ty Yên Phát tổng hợp lại rất kỹ lưỡng sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới quý khách ,hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết được 1 số vấn đề mà bạn đang thắc mắc
1. Cách đăng ký dấu vân tay cho nhân viên
Chọn ngón tay có vân tay rõ nét, không bị xước. Thông thường chọn ngón tay có hoa tay là tốt nhất. Khi đăng ký, đặt ngón tay thẳng, vân tay ép đều xuống mặt nhận vân tay của máy chấm công vân tay tốt nhất. Đăng ký với 2 ngón tay khác nhau, tối đa là 10 vân tay.
Bài liên quan :
 - Hướng dẫn khắc phục lỗi font chữ trên máy chấm công

2. Lỗi không nhận dạng vân tay
Nguyên nhân chính là do vị trí đặt vân tay lúc đăng ký vân tay và vị trí đặt vân tay lúc chấm công khác nhau nhiều cho lên máy sẽ báo không nhận vân tay đó. Giải pháp: đặt lại vân tay cho thẳng, tiếp xúc đều trên bề mặt mắt nhận. Nếu vẫn không được có nghĩa là vân tay đó chưa được đăng ký thì lúc đó ta sẽ đăng ký lại vân tay đó với yêu cầu lúc đăng ký, vân tay phải được đặt thẳng, ngay ngắn trên mắt nhận.
3. Không kết nối được máy chấm công với máy tính
Trong quá trình sử dụng máy chấm công chúng ta gặp lỗi không thể kết nối máy chấm công với máy tính thì khi này ta cần kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công vân tay. Máy chấm công và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.Ví dụ: địa chỉ IP máy tính kết nối phần mềm 192.168.1.88 thì cài đặt địa chỉ IP máy chấm công 192.168.1.201 ( đảm bảo dàng địa chỉ IP này sẽ không trùng với bất cứ địa chỉ của các thiết bị khác trong cùng lớp mạng ). Kiểm tra dây cáp mạng phải an toàn không được đứt và không quá 80m, các đầu dây cáp phải được bấm đúng quy định. Sau đó chúng ta mở cửa sổ lệnh run (phím tắt: logo window + R), gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Đường truyền tốt sẽ không hiện ra dòng chữ “reply from 192.168.1.201……….” Nếu hiện ra dòng “Request time out” thì có nghĩa là đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC đến thiết bị và switch (nếu có). Nếu tất cả công đoạn đều đảm bảo đúng mà vẫn không kết nối được thì cổng cắm của máy chấm công vân tay đã bị hỏng
4. Phần mềm tính công không tính công cho nhân viên đi làm.
Kiểm tra dữ liệu thô, nếu không có dữ liệu chấm công thì có nghĩa nhân viên đó không chấm công. Nếu dữ liệu thô có ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca làm việc của nhân viên, khoảng thời gian bắt đầu và cho phép chấm công, các điều kiện đi sớm, về muộn, điều kiện bị coi là vắng mặt trong phần quy định chấm công. Đảm bảo nhân viên đi làm đúng ca, không vi phạm các quy định bị coi là vắng mặt.
5. Cài đặt lại máy tính có phần mềm chấm công
Tải về máy tính dữ liệu chấm công hiện tại. Thực hiện lưu trữ dữ liệu hiện tại (Ctrl+B) vào một ổ đĩa khác với ổ C (nơi cài đặt window) Sau khi cài đặt lại máy tính, phần mềm chấm công, thực hiện thao tác nhập dữ liệu (Ctrl + I) từ file lưu trữ dữ liệu.
Nếu các bạn còn thắc mắc về vấn đề gì hãy để chúng tôi giúp bạn , chỉ cần liên hệ vào số 09123 70 282 hoặc 0985 6263 07 nhân viên của Yên Phát sẽ tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho tất cả các khách hàng.

Một số hình ảnh hướng dẫn lây vân tay trên máy chấm công vân tay giá rẻ:



Cách đặt dấu vân tay




Yên phát không chỉ có dòng máy chấm công vân tay mà chúng tôi còn nhập khẩu và phân phối các dòng máy chấm công bằng thẻ giấy , thẻ từ,.. cam kết bán hàng chính hãng giá thành tốt nhất thị trường.
Share on Google Plus

About ngoi

Công ty TNHH Điện Máy Hoàng Liên nhà phân phối các thiết bị văn phòng và vệ sinh công nghiệp lớn nhất miền bắc. HOTLINE 09123 70 282 - 0985 6263 07

0 nhận xét :

Đăng nhận xét