a

Tìm hiểu cấu tạo của máy chấm công

Máy chấm công là thiết bị với vai trò quản lý giờ làm việc của nhân viên được sử dụng phổ biến. Thiết bị này giúp đơn giản hóa quá trình quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả và tính chính xác khách quan

Hiện nay các thiết bị máy chấm công hiện đại có khá nhiều loại của các thương hiệu với hình dáng màu sắc kích thước và cơ chế hoạt động khác nhau, nhưng chung quy lại nó sẽ có 3 bộ phận chính là bộ phận đầu vào, bộ phận xử lý và bộ phận đầu ra. Ta hãy cũng tìm hiểu về từng bộ phận 1 nhé.

Cấu tạo của máy chấm công

Bộ phận đầu vào: Đây là bộ phận dùng để nhận diện và thu thập dữ liệu của người dùng trong máy chấm công, nó gồm có đầu đọc và bàn phím.

Đầu đọc: nó có tác dụng ghi nhận lại thông tin của người dùng và truyền dữ liệu đó về bộ xử lý trung tâm, đầu đọc của máy chấm công thường có 2 loại là đầu đọc vân tay dùng cho máy chấm công vân tay và đầu đọc thẻ từ dùng cho máy chấm công thẻ từ.

Máy chấm công nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhân sự

Bàn phím: được dùng để nhập dữ liệu bằng tay thông qua thao tác bấm phím, nó thường được dùng để đăng ký người dùng hoặc cấu hình cho hệ điều hành.

>> Bạn nên biết: Quy trình làm việc của máy chấm công
Bộ phận xử lý: Đây là nơi xử lý và lưu trữ những dữ liệu của người dùng, có thể nói đây là bộ phận cấu thành quan trọng nhất trên máy chấm công, nó gồm có Bo mạch, màn hình và loa thoại.

Bo mạch: Trên bo mạch của máy có gắn các con chip điện tử, chip bán dẫn, bộ vi xử lý, RAM, pin CMOS… chúng sẽ xử lý và lưu các dữ liệu mà đầu đọc thu nhận được. Chính vì vậy đây có thể coi là trái tim của máy chấm công.

Màn hình: là nơi hiển thị các thông tin của người dùng, hiển thị các thông báo, trạng thái của máy. Ở 1 số dòng máy chấm công màn hình là loại màn hình cảm ứng có thể thao tác trực tiếp trên bề mặt của thiết bị rất nhẹ nhàng và tiện lợi.

Loa & đèn LED tín hiệu: bộ phận của may cham cong này sẽ phát ra âm thanh và tín hiệu thông báo khi dữ liệu được nhập vào, được xử lý hoặc được trích xuất ra, các thông báo này có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của người quản lý.

Bộ phận đầu ra: đây là bộ phận chuyển tiếp dữ liệu đã được thu thập và xử lý ra ngoài chiếc máy chấm công thông qua các cổng kết nối, nó gồm có cổng kết nối và cổng cấp điện.

Cổng kết nối: các cổng kết nối trên máy chấm công thông thường sẽ có cổng mạng và cổng USB, cổng mạng sẽ chuyển trực tiếp dữ liệu từ máy sang phần mềm chấm công còn cổng USB được sử dụng để chuyển dữ liệu gián tiếp khi cổng mạng không hoạt động.

Cổng cấp điện: đây là bộ phận kết nối với adapter để cấp điện cho thiết bị hoạt động, có 1 số dòng máy chấm công hiện nay có gắn thêm pin lưu điện để phòng trường hợp mất điện đột ngột.

Trên đây là cấu tạo cơ bản của máy chấm công. Hiểu được cấ tạo và nguyên lý hoạt động sẽ giúp bạn sử dụng máy hiệu quả hơn. Mọi chi tiết vui lỏng liên hệ 0972882886 để được tư vấn hướng dẫn hoặc đến địa chỉ bán máy chấm công
Share on Google Plus

About HL

Công ty TNHH Điện Máy Hoàng Liên nhà phân phối các thiết bị văn phòng và vệ sinh công nghiệp lớn nhất miền bắc. HOTLINE 09123 70 282 - 0985 6263 07

1 nhận xét :

  1. Rất nhiều máy chấm công để bạn lựa chọn. Hãy đến Bảo An CCTV 0375.920.012 để được tư vấn

    Trả lờiXóa